Diễn đàn của những bạn trẻ đang yêu
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Diễn đàn của những bạn trẻ đang yêu


 
Trang ChínhTìm kiếmLatest imagesĐăng kýĐăng Nhập

 

 Rút tiền khác cột ATM, dễ "hụt két" oan

Go down 
2 posters
Tác giảThông điệp
luckynguyen
Quản trị viên
Quản trị viên
luckynguyen


Tâm trạng : chatty
Nam
Tổng số bài gửi : 497
Age : 42
Đến từ : Hải Phòng
Số lần được cám ơn : 25
Điểm : 57423
Ngày tham gia : 26/11/2008

Đôi nét về bản thân
Ngoại hình: 10/10
Hài hước:
Rút tiền khác cột ATM, dễ "hụt két" oan Left_bar_bleue0/0Rút tiền khác cột ATM, dễ "hụt két" oan Empty_bar_bleue  (0/0)
Nội tâm:
Rút tiền khác cột ATM, dễ "hụt két" oan Left_bar_bleue0/0Rút tiền khác cột ATM, dễ "hụt két" oan Empty_bar_bleue  (0/0)

Rút tiền khác cột ATM, dễ "hụt két" oan Empty
Bài gửiTiêu đề: Rút tiền khác cột ATM, dễ "hụt két" oan   Rút tiền khác cột ATM, dễ "hụt két" oan Icon_minitimeTue Feb 24, 2009 11:48 am

Không ít khách hàng thực hiện giao dịch tại các cột ATM của ngân hàng khác bị lỗi máy, không lấy được tiền nhưng không phải trường hợp nào cũng chứng minh được mình đúng để được hoàn tiền.

Liên kết ngân hàng trục trặc, khách vã mồ hôi đòi tiền


Tối ngày 12/1/2009, chị
Phan Thị Thùy Dương rút tiền tại máy ATM của ngân hàng BIDV tại số 1
đường Phạm Viết Chánh, Q.1, TP.HCM bằng thẻ giao dịch của Vietcombank
(VCB). "Dù chờ phải chờ hơi lâu hơn bình thường nhưng vẫn rút thành
công được 2 triệu, có nhận được hóa đơn, nhưng hóa đơn rút tiền tại ATM
BIDV không thể hiện số dư tài khoản” - Dương kể lại điều bất thường đầu
tiên với chúng tôi.

Tiếp tục rút thêm hai triệu đồng tại máy này nhưng Dương được thông báo giao dịch không thành công, không nhận được hóa đơn.


Nghĩ là máy hết tiền,
Dương chuyển sang máy khác cũng của BIVD, nhưng cả hai lần rút tiền (2
triệu đồng/lần) ở máy của BIVD tại hai điểm khác nhau đều không được,
không có hóa đơn.

Rút tiền khác cột ATM, dễ "hụt két" oan Thutket
Nên đếm tiền, giữ hóa đơn sau giao dịch ATM. (Ảnh H.D)


Lần thứ 4, Dương đành
đến ATM của VCB tại Kỳ Đồng để rút tiền và rút được 2 triệu đồng tại
đây. Tuy nhiên, khi kiểm tra lại, cô lại phát hiện số dư tài khoản thấp
đi rất nhiều.

Để chắc ăn, Dương đã nhắn tin đến VCB để kiểm
tra 5 giao dịch gần nhất & phát hiện là tài khoản của mình bị trừ
đi 6 triệu đồng dù cô không rút được tiền tại ATM BIDV. Dương cho biết,
ngay sau đó đã liên lạc với VCB và được hẹn ngày hôm sau (13/1) đến đơn
vị phát hành thẻ để được giải quyết.

Ngày 13/1/2009, liên lạc
với bộ phận Tra soát giao dịch thẻ, VCB chi nhánh HCM tại Bến Chương
Dương, Dương được xác nhận: mạng giao dịch thẻ đúng là bị lỗi vào
khoảng thời gian cô rút tiền hôm qua, và nhiều người cũng bị rơi vào
tình trạng tương tự. Cô được VCB thông báo sẽ giải quyết trong vòng 30
ngày.

Tuy nhiên, ngày 13/2/2009, Dương liên lạc lại với bộ
phận Tra soát giao dịch thẻ, VCB chi nhánh HCM tại Bến Chương Dương thì
bị khất thêm 2 tuần nữa với lý do BIDV & Banknet đang nâng cấp hệ
thống thẻ.

Dương cho biết, nhiều đồng nghiệp của cô cũng gặp sự cố tương tự khi rút ATM "khác cột".

Ngày
18/2, sự cố của Dương được chuyển tới hộp thư Bảo vệ khách hàng từ… một
đồng nghiệp. Với báo chí thì ngân hàng không hẹn; chỉ 1 ngày sau khi
nhận thông tin chuyển từ chúng tôi, ngày 19/2/2009 VCB đã hoàn lại cho
khách hàng Phan Thị Thùy Dương 6 triệu đồng tưởng phải đi lại, hẹn hò
nhiều lần nữa mới nhận được.


ATM báo lỗi và âm thầm... trừ tiền

Một
trường hợp khác cũng giao dịch ATM theo chương trình liên kết ngân hàng
bị "hụt két", anh Trọng Lân (Hà Nội) cho biết: anh là chủ thẻ của Ngân
hàng TMCP An Bình (ABBANK), rút tiền tại cột ATM của Vietcombank trên
đường Lê Duẩn. Sau lần giao dịch đầu thành công, anh thực hiện tiếp lần
thứ 2 nhưng bị lỗi và trả thẻ.


Anh Lân cho biết, "rõ
ràng nghe máy có tiếng đếm tiền và dòng chữ thông báo đợi trong giây
lát. Cứ thế mãi một hồi lâu, mình vẫn kiên nhẫn chờ nhưng lại thấy thẻ
bị đẩy ra cùng với... lời cảm ơn của VCB".

Sau 2 lần rút, một
thành công và một bị lỗi, anh Trọng Lân kiểm tra lại tài khoản thì thấy
mình bị "trừ khống" mất 1,5 triệu đồng.

Máy báo lỗi rồi âm thầm
trừ tiền của khách là sự cố không hiếm gặp. Tối 4/2/2009, anh Cao Thiện
Anh (Hà Nội) rút tiền tại cột ATM của VCB. Thiện Anh cho biết anh đã
thực hiện 8 lần giao dịch, mỗi lần rút 2 triệu đồng. 7 lần đầu tiên đều
thành công, nhưng đến lần giao dịch thứ 8, máy báo lỗi và trả thẻ ra,
Thiện Anh ra về mà không kiểm tra lại tài khoản.

Đến hôm sau, khi thanh toán tiền, khách hàng này giật mình phát hiện số tiền mình mang về thiếu... 2 triệu đồng.

Máy báo lỗi: Kiểm tiền, kiểm tra tài khoản ngay


Theo bà Nguyễn Thị Thanh
Hằng, Giám đốc Trung tâm thẻ ngân hàng VCB, không phải trường hợp máy
ATM báo lỗi nào, khách hàng cũng bị trừ tiền. "Về trường hợp khách
hàng Cao Thiện Anh, chúng tôi đã tiến hành rà soát, kiểm tra nhiều lần
đều ra những kết quả giống nhau. Khách hàng đã không nhớ chính xác số
lần mình giao dịch và đã không kiểm tra lại số tiền của mình khi rút.
Trên thực tế, anh đã thực hiện 9 lần giao dịch chứ không phải 8 lần,
lần cuối cùng là thất bại. Như vậy, VCB khẳng định khách hàng này đã
rút thành công 16 triệu đồng".

Bà Thanh Hằng khẳng định, kết quả
này rất chính xác và chuyển tới chúng tôi biên bản giao dịch rõ ràng,
trong đó có nhật ký 9 lần giao dịch của khách hàng Cao Thiện Anh.

Giám
đốc Trung tâm Thẻ VCB đồng thời khuyến cáo các khách hàng giao dịch ATM
"nên kiểm tra tiền ngay tại máy ATM và chỉ vứt bỏ biên lai khi đã kiểm
đủ tiền. Nếu máy lỗi, kiểm tra lại tài khoản ngay. Nếu tài khoản bị trừ
sai, khách hàng báo ngay đến ngân hàng phát hành thẻ".

Bà Thanh
Hằng cũng đề nghị các khách hàng rút phải tiền hỏng, rách đổi ngay khi
nhận được tiền, không nên để đến hôm sau, theo đường dây nóng của VCB:
(04) 38243524 hoặc (04) 38245796.


Giám đốc Trung tâm Thẻ
khẳng định, nếu khách hàng đúng, ngân hàng sẽ hoàn lại tiền cho khách
hàng, "thậm chí không cần chờ đến khi khách hàng khiếu nại".


Về phía khách hàng, anh
Cao Thiện Anh cho biết anh chỉ "hài lòng tương đối" về câu trả lời của
ngân hàng. "Ngân hàng "vừa đá bóng, vừa thổi còi" nên khách hàng cũng
chỉ biết tin vào ngân hàng mà thôi. Theo tôi, ngân hàng nên cho lắp đặt
camera tại mọi điểm giao dịch thẻ, đó sẽ là biện pháp kiểm chứng tốt
nhất và đáng tin cậy nhất".


Còn anh Trọng Lân thì
bùi ngùi: "Tiền mất thì đã mất rồi. Mình không thông báo đến ngân hàng
vì sợ thủ tục lằng nhằng. Giờ mỗi lần đi rút tiền chỉ còn biết "cầu
trời cho máy ATM đừng lỗi".

Theo Hoàng Dũng - Lê Quỳnh
Nguồn: tintuconline.com.vn
www.vnthutinh.com
Về Đầu Trang Go down
longcon
Thành viên diễn đàn
Thành viên diễn đàn
avatar


Tâm trạng : notworthy
Nữ
Tổng số bài gửi : 165
Age : 35
Đến từ : ha noi
Châm ngôn sống : aaaaaaaa
Số lần được cám ơn : 3
Điểm : 55414
Ngày tham gia : 20/02/2009

Rút tiền khác cột ATM, dễ "hụt két" oan Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Rút tiền khác cột ATM, dễ "hụt két" oan   Rút tiền khác cột ATM, dễ "hụt két" oan Icon_minitimeWed Feb 25, 2009 10:32 am

may qua minh nhà ngeeo không có tiền đe tiet kiem vao ATm
Về Đầu Trang Go down
 
Rút tiền khác cột ATM, dễ "hụt két" oan
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» clip cười
» yêu lắm hai chữ "cô thầy"thân thương_nhớ lắm hai chữ "trường mình"
» Làm "tình nhân" sướng hơn làm "vợ"?
» 100$ / 1 tháng. Kiếm tiền trực tuyến, dễ dàng, tiện lợi....
» """""""""THA THỨ VÀ ĐỢI ANH EM NHE"""""""""

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Diễn đàn của những bạn trẻ đang yêu :: Giải trí :: Tán chuyện-
Chuyển đến